Nhận định không chính xác khi dùng dầu nhờn cho động cơ

Discussion in 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' started by thanhceo6789, Nov 7, 2016.

  1. thanhceo6789

    thanhceo6789 Thành viên xác thực Thành viên xác thực

    Messages:
    16
    Likes Received:
    0
    Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ vũ bão ngày nay, nếu chúng ta không kịp thời cập nhật kiến thức, những hiểu biết của chúng ta hôm nào còn rất hợp thời, nay nó đã trở thành những nhận thức sai lầm.

    [​IMG]

    >>> Sản phẩm: Dầu máy nén khí

    Trong công nghiệp ô tô, những hiểu biết về dầu bôi trơn động cơ là một trong những lĩnh vực dễ mau chóng trở nên lạc hậu.

    Nhận thức sai lầm số 1:

    Nhiều năm trước, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều khuyên thay dầu nhờ mỗi 5.000 km. Quá thời gian này, nhiều khả năng dầu nhờn tích tụ cặn bẩn, mất khả năng bôi trơn có thể dẫn đến giảm công suất hay làm tổn hại động cơ.

    Điều này không còn đúng nữa. Dầu nhờn hiện đại được cải thiện về độ bôi trơn, có các phụ gia tẩy rửa, chống lão hóa, chống nhũ hóa. Công nghệ chế tạo động cơ cũng được cải thiện nên phải đến 15.000 km mới cần thay đổi dầu nhờn, ngoại trừ trường hợp không bình thường như xe thường xuyên phải chịu tải nặng hay phải ngừng, khởi động liên tục.

    Nếu chưa yên tâm với lời khuyên trên đây, chúng ta có thể truy cập vào trang web CheckYourNumber.org do chính phủ bang California thiết lập với mục đích tư vấn khi nào cần thay dầu nhờn xe.

    >>> Sản phẩm mỡ bôi trơn: http://yenhung.vn/tc7/205/Mo-boi-tron

    Điển hình là thay dầu nhờn cho Ford F-150 đời 2000 là 5.000 mile (8.000 km) nhưng F-150 đời 2013 được hường dẫn là 10.000 mile (16.000 km) mới thay dầu nhờn. Đó là đối với dầu nhờn gốc dầu thô, đối với dầu nhờn tổng hợp có thể tăng khoảng cách sử dụng gấp đôi.

    Nhận thức sai lầm số 2: Càng nhiều dầu càng tốt

    Đổ dầu nhiều quá mức là điều không tốt, trục khuỷu bị ngập trong dầu sẽ làm tăng lực ma sát khiến công suất động cơ giảm và dầu nhờn bị nóng hơn, tuổi thọ dầu nhờn giảm đi. Ngoài ra dầu nhờn sẽ có nguy cơ bị bắn vào xy lanh gây nên hiện tượng cháy dầu, làm tổn hại trong hoạt động động cơ.

    Có người cho rằng lượng dầu phù hợp với số xy lanh, động cơ 4 xy lanh cần 4 lít dầu nhờn. Điều này không hẳn như vậy, hãy đổ dầu theo hướng dẫn sử dụng hoặc căn cứ vào que thăm dầu nhờn, không bao giờ được vượt qua mức tối đa hay thấp hơn mức tối thiểu khắc trên que thăm.
     

Share This Page